DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Món quà dành cho những ai mong muốn xây dựng “Nhân hiệu Hạnh phúc”

| 1127 lượt xem | ADMIN Thư viện số 100 năm

Để trở thành một người nổi tiếng, ở thời điểm này rõ ràng là điều không quá khó nhưng để trở thành một người nổi tiếng, thành công trong lĩnh vực mình đang làm và khẳng định được bằng những dấu ấn hạnh phúc cần một hành trình. Đó là điều mà “Cẩm nang Nhân hiệu hạnh phúc” đem đến cho bạn đọc.

Được sự cho phép của các tác giả cuốn Cẩm nang Nhân hiệu hạnh phúc, Ban biên tập Học viện Thương hiệu Kim cương (Diamond Brand Institute - DBI) - Thành viên Tập đoàn Hành trình Kim cương (DJC) xin gửi tặng tới độc giả chuỗi bài viết được trích lược từ sách. Đây là những kiến thức rất quý được đúc rút, chắt lọc từ chính kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế của các tác giả - những người có bề dày xây dựng và phát triển những thương hiệu giá trị và uy tín.
 


Sách "Cẩm nang Nhân hiệu hạnh phúc"  của hai tác giả Đỗ Vũ Phương Anh - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn DOJI và Nguyễn Châu Linh - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hành trình Kim Cương (DJC)

Về cuốn sách Cẩm nang Nhân hiệu hạnh phúc

Trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, trước đây đã có rất nhiều tác giả nghiên cứu, viết sách về “nhân hiệu” và phương pháp xây dựng nhân hiệu. Đây là một phạm vi rất rộng để khai thác thành một hoặc nhiều quyển sách, bởi hầu hết đều dựa trên kinh nghiệm thực tiễn của tác giả trong lĩnh vực hướng dẫn, cố vấn người khác xây dựng thương hiệu cá nhân; thế nên, mỗi ấn phẩm sẽ mang một nét riêng, với những phương pháp rất riêng.

Cẩm nang Nhân hiệu hạnh phúc của hai tác giả Đỗ Vũ Phương Anh - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn DOJI và Nguyễn Châu Linh - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hành trình Kim Cương (DJC) có đủ yếu tố trong cấu trúc hiểu, nhận diện và phát triển thương hiệu cá nhân, giúp người đọc dễ dàng tiếp cận với khái niệm “nhân hiệu” và những phương pháp để xây dựng một nhân hiệu vững bền.

Điểm khác biệt nổi bật nhất mà “Cẩm nang Nhân hiệu hạnh phúc” có thể đem đến cho độc giả, đầu tiên phải kể đến góc nhìn về tính vững bền của một nhân hiệu, được khai thác từ cụm nội dung “nhân hiệu fake” - một khái niệm rất đời, rất hay gặp và cũng rất dễ vô tình phạm vào, nếu chúng ta không biết cách đầu tư kiến thức một cách nghiêm túc trong hành trình khẳng định bản thân.

Điểm khác biệt tiếp theo, cũng có thể xem là cốt lõi của quyển “Cẩm nang Nhân hiệu hạnh phúc” này, đó là sự đan ghép khái niệm hạnh phúc vào tất cả mọi giai đoạn trên hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Chúng ta thường nhầm lẫn giữa “vui vẻ”, “thỏa mãn” với “hạnh phúc”. Biết rõ điều đó, các tác giả đã chỉ rõ ra sự khác biệt trong những xúc cảm này và đưa ra những lời khẳng định đáng tin về “hạnh phúc đích thực”, “hạnh phúc chân chính”.

Để trở thành một người nổi tiếng, ở thời điểm này rõ ràng là điều không quá khó nhưng để trở thành một người nổi tiếng, thành công trong lĩnh vực mình đang làm và khẳng định được bằng những dấu ấn hạnh phúc cần một hành trình. Đó là điều mà “Cẩm nang Nhân hiệu hạnh phúc” đem đến cho bạn đọc.

Điều đọng lại sâu sắc nhất sau khi đọc xong “Cẩm nang Nhân hiệu hạnh phúc”, có thể nói đó là cách để mỗi chúng ta tự định nghĩa hạnh phúc cho bản thân mình. Khi đó là đích đến cuối cùng của hành trình mà chúng ta đã, đang và sẽ đi, thì việc tự khẳng định được đâu là giá trị hạnh phúc thật với mỗi chúng ta mới là điều mà có lẽ ai cũng cần biết, nên biết và nên giữ gìn cho chính mình. Và khi đã tự có khái niệm hạnh phúc riêng, bạn đọc sẽ dễ dàng tiếp cận, lĩnh hội và thực hành những phương pháp xây dựng nhân hiệu vững bền dựa trên nền tảng hạnh phúc mà cẩm nang “Cẩm nang Nhân hiệu hạnh phúc” cung cấp.

Về tác giả cuốn Cẩm nang Nhân hiệu hạnh phúc


TS. Đỗ Vũ Phương Anh - đồng tác giả cuốn Cẩm nang Nhân hiệu hạnh phúc

TS. Đỗ Vũ Phương Anh hiện là Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI; Chủ tịch Tập đoàn Hành trình Kim cương. 

Trong gần 17 năm công tác tại DOJI, TS. Đỗ Vũ Phương Anh đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Tập đoàn. Khi ở vai trò là “người giữ lửa” tại vị trí Phó tổng giám đốc Nguồn nhân lực và Quản trị, bà Đỗ Vũ Phương Anh đã xây dựng được hệ thống quản trị nhân sự tinh gọn, khoa học, ổn định và vững mạnh, mở rộng quy mô nhân sự tăng 300% từ gần 800 cán bộ nhân viên lên đến gần 3.000 người. Đó là tiền đề và nòng cốt để Tập đoàn DOJI đạt được những thành tựu trong kinh doanh. Hành động theo sứ mệnh của Tập đoàn là “Hướng tới con người và vì con người trong mục tiêu phát triển bền vững”, trong hai năm 2021 và 2023, bà Phương Anh đã dẫn dắt DOJI nhận được Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” do HR Asia – Tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á vinh danh.

TS. Đỗ Vũ Phương Anh còn được biết đến là người chắp bút và truyền tải Bộ Văn hóa Lễ tiết và Quy tắc ứng xử doanh nghiệp (Code of Conduct) của DOJI, được nhiều doanh nghiệp đối tác tham khảo ứng dụng và đánh giá cao, cũng như được sử dụng làm học liệu cho bộ môn Văn hóa doanh nghiệp, bộ môn Quản trị hành chính – văn phòng trong một số trường đại học. Bà luôn nhấn mạnh rằng, văn hóa doanh nghiệp là tài sản lớn và là một trong những yếu tố then chốt quyết định thành công của mỗi tổ chức kinh doanh. 

Con đường học vấn của TS. Phương Anh cũng là một điểm nhấn. Bà tốt nghiệp bằng giỏi khoa Tài chính Ngân hàng Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, lấy thêm bằng MBA của Đại học Hawaii (Mỹ) và tiếp tục chinh phục tấm bằng Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2017. Sau khi trở thành Tiến sĩ, bà tham gia giảng dạy và trở thành giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Kinh tế Quốc dân.

Bên cạnh sự nghiệp quản trị doanh nghiệp, TS. Đỗ Vũ Phương Anh cũng dành nhiều thời gian cho niềm đam mê cho khoa học, thông qua các bài viết, công trình nghiên cứu chuyên sâu. Đặc biệt, vị nữ CEO này còn là tác giả của một số cuốn sách chuyên khảo, tham khảo giá trị, trong đó có cuốn “Khung năng lực nhà quản lý cấp trung trong doanh nghiệp khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam” và bộ “Cẩm nang giao tiếp và lễ tân doanh nghiệp” (trọn bộ 3 tập) đã nhận được sự quan tâm đón đọc của nhiều độc giả.

Với những đóng góp và thành tích xuất sắc trong sự nghiệp, TS. Đỗ Vũ Phương Anh đã vinh dự được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2014), vinh danh “Doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu” (năm 2016), Cúp Bông Hồng Vàng Việt Nam, cùng nhiều bằng khen, danh hiệu cao quý của Bộ, Ban, Ngành, UBND TP Hà Nội, các Hiệp hội… không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn trong các lĩnh vực khác như xã hội, giáo dục…

Không chỉ là một nhà quản trị xuất sắc, TS. Phương Anh còn được biết đến là một người đa tài, đặc biệt trong lĩnh vực văn chương, thơ phú, ca múa. TS. Đỗ Vũ Phương Anh đã ghi dấu ấn trên văn đàn với tập thơ Khi mùa thu đi qua (xuất bản năm 2018). Và gần đây nhất TS. Phương Anh đã cùng với ThS. Nguyễn Châu Linh viết cuốn "Cẩm nang Nhân hiệu vị nhân sinh".
 


ThS. Nguyễn Châu Linh - đồng tác giả cuốn Cẩm nang Nhân hiệu hạnh phúc

ThS. Nguyễn Châu Linh hiện là Phó chủ tịch, Phó tổng giám đốc Công ty CP đầu tư Asia Dragon (ADC);  Phó chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hành trình Kim cương (DJC); Chủ tịch Học viện Thương hiệu Kim cương.

Để hiểu mình và giúp cho tất mọi người xung quanh được hạnh phúc, bà không ngừng nỗ lực nghiên cứu và luôn tâm niệm học tập là hành trình trọn đời. Do đó, ngoài việc tiếp tục phát triển chuyên môn, bà còn học trực tiếp từ các vị thầy lớn như John Maxwell,  Robert Kiyosaki, Tony Robin… hay gián tiếp từ sách, từ các khóa học được phát triển trên nền tảng tri thức của các thầy Dale Carnegie, Franklin Covey, Thiền sư Thích Nhất Hạnh, Mẹ Têrêsa… và cảm thụ chân lý từ sách của các tôn giáo như Kinh Tạng, Kinh Thánh… để hiểu về quy luật vận hành của tự nhiên, sức mạnh của năng lượng tích cực.

Trong vai trò là một người mẹ, bà đã làm bạn cùng con, đồng hành, có mặt để giúp con vẽ chân dung cuộc đời, giúp con định hướng nghề nghiệp tương lai, cùng con sáng tác sách, truyện và thực hiện các chương trình gieo hạt tri thức toàn cầu. Đặc biệt, bà và con gái đã cùng sáng tác cuốn truyện tranh dành cho tuổi teen mang tên Bí mật của hành trình hạnh phúc - câu chuyện về con đường tìm kiếm hạnh phúc, tạo động lực và sự tự tin giúp các bạn nhỏ nhận thức và có hành động đúng trên con đường khám phá giá trị của hạnh phúc trong cuộc sống.

Trong vai trò là một nhà đào tạo, từ lúc còn là giảng viên tiếng Anh tại Đại học Hải Phòng, bà đã luôn đổi mới sáng tạo trong cách dạy và học giúp học sinh, sinh viên tìm được phương pháp học hiệu quả, thích hợp với khả năng và hoàn cảnh riêng. Hiện nay, với vị trí Chủ tịch Học viện Thương hiệu Kim cương, thành viên Tập đoàn Hành trình Kim cương, vẫn với tinh thần làm mới việc dạy và học, bà thú vị hóa các vai trò mentor, diễn giả trong lĩnh vực đào tạo phát triển bản thân và tư vấn, đóng gói, truyền thông các câu chuyện thương hiệu di sản, tinh hoa trong bốn nhóm Quốc hiệu - Tộc hiệu - Thương hiệu - Nhân hiệu. Bà cũng là người khởi xướng ý tưởng xây dựng Ngân hàng Di sản số DJC và Giải thưởng Brand Review Award cùng Dự án kiến tạo Elite Young Leader Force.

Trong vai trò là một doanh nhân, một lãnh đạo cấp cao của tổ chức, bà đã cùng đội nhóm xây dựng chiến lược, lập kế hoạch kinh doanh, kiến tạo văn hóa xanh ngọc cho tổ chức, thực hiện các hoạt động cộng đồng và đưa doanh nghiệp của mình đạt được những thành tựu đáng kể như:

Công ty Asia Dragon Capital (ADC) đã lọt vào danh sách 10 Nhà sản xuất dây thừng và sợi nông nghiệp về chất lượng hàng đầu của Châu Á. ADC cũng là công ty tiên phong đối mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ hiện đại, số hóa toàn diện dưới sự đồng hành của KPMG. ADC nhiều năm liên tiếp nhận được bằng khen về thành tích xuất khẩu của Bộ Công thương và cũng là doanh nghiệp vì cộng đồng với chương trình tặng học bổng cho hàng nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn hay trợ cấp trẻ mồ côi, người già cùng các hoạt động xây dựng cầu đường…

Tập đoàn Hành trình Kim cương (DJC), hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, truyền thông và đầu tư, là đơn vị tiên phong kiến tạo nền tảng Ngân hàng Di sản Tinh hoa DJC (Web | Ios | Android) - nơi tập hợp hệ sinh thái các Thư viện số giúp hiện thực hóa hành trình học tập và phát triển thương hiệu trọn đời cho mỗi cá nhân, mỗi gia đình và mỗi tổ chức. DJC đã trao tặng hàng triệu tài khoản học tập trực tuyến cho học sinh, sinh viên toàn quốc, góp phần tích cực vào công cuộc số hóa trong giáo dục và thúc đẩy văn hóa đọc, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và tăng chỉ số hạnh phúc quốc gia.

Ngoài các nhiệm vụ chính, bà Nguyễn Châu Linh còn dành thời gian, tâm huyết tham gia, giữ các vai trò Ủy viên Hội đồng Sách Doanh nhân, Ủy viên Hội đồng Viện Lịch sử Dòng họ, Ủy viên BCH, Phó Văn phòng Phân ban Hợp tác & Phát triển Văn hóa Phật giáo - GHPGVN, Trưởng Ban Đối ngoại & Quan hệ công chúng Hội Chất lượng TP HCM (VQAH), Đồng Trưởng làng Design Thinking, Thành viên sáng lập HCM Local Talent Network… 

Bên cạnh đó, bà còn tham gia viết báo, viết sách và triển khai các dự án xuất bản sách. Trong năm 2024 - 2025, dự án sách của bà sẽ cho ra đời 3 bộ thuộc 3 nhóm: (1) Sổ tay Selfhelp 3 cuốn; (2) Sách Self Help 3 cuốn. Một trong 3 cuốn Self Help là sách viết chung với TS. Đỗ Vũ Phương Anh - Cẩm nang Nhân hiệu hạnh phúc. (3) Dự án Sách tranh tái hiện Chân dung và Giai thoại 1.000 Nhân hiệu Việt. 

Mang niềm tự hào sâu sắc là con cháu Vua Hùng, ThS. Nguyễn Châu Linh đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động nhằm giữ gìn và phát huy giá trị lịch sử của dân tộc. Bà là đồng tác giả các Kỷ yếu của Viện Lịch sử Dòng họ; là thành viên Đề tài nghiên cứu khoa học thuộc chương trình của Ban Văn hóa Trung ương GHPGVN: “Giá trị tư tưởng Văn hóa Phật Giáo thời Trần và vận dụng trong xã hội Việt Nam hiện nay”; và thành viên BTC Hội thảo “Vương triều Trần trong dòng chảy không ngừng của Đại Việt”.

Với thành tích góp phần gắn kết sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, theo tinh thần ủng hộ Dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu của Thủ tướng Chính phủ và lan tỏa, định vị giá trị văn hóa, phẩm hạnh dân tộc Việt trên toàn cầu, ThS. Nguyễn Châu Linh đã được vinh danh là Con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024.

Với dự án Thư viện số, nữ doanh nhân Nguyễn Châu Linh đã được Mạng lưới Lãnh đạo Quốc tế WLIN vinh danh Top 100 nữ lãnh đạo Việt Việt Nam tỏa sáng toàn cầu năm 2022 ở hạng mục "Khát vọng kiến tạo hệ sinh thái tri thức cho người Việt" và nằm trong Top 10 giải thưởng Đối mới sáng tạo của quốc gia. 
 

***

Khi đăng ký tài khoản Ngân hàng Di sản Tri thức tinh hoa DJC TẠI ĐÂYbạn có cơ hội được: 

Bình luận, đóng góp ý kiến và giao lưu cùng tác giả.

Sở hữu ngay báo cáo quản trị cá nhân và blog riêng.

Chọn ID Ngân hàng theo ý muốn và được nạp 39k đồng.

Truy cập không giới hạn sách, truyện, tài liệu học tập và giải trí thú vị, đa dạng, đã lĩnh vực.

 

Để branding hiệu quả, xem thêm tài liệu CẨM NANG XÂY DỰNG NHÂN HIỆU HẠNH PHÚC

Xem chuỗi bài liên quan trích từ cuốn Cẩm nang Nhân hiệu hạnh phúc

 

Bài 1: Món quà dành cho những ai mong muốn xây dựng “Nhân hiệu hạnh phúc" 

Bài 2: Khái quát về nhân hiệu

Bài 3: Tại sao lại là “Nhân hiệu hạnh phúc"
 

Bài 4: Ba gốc kiến tạo “Nhân hiệu hạnh phúc” - Tâm  
 

Bài 5: Ba gốc kiến tạo “Nhân hiệu hạnh phúc” - Thân
 

Bài 6: Ba gốc kiến tạo “Nhân hiệu hạnh phúc” - Trí
 

Để tìm hiểu về Ngân hàng Di sản Tri thức tinh hoa DJC, xem HỒ SƠ.